0
Nói tới nấm lim xanh thì hẳn là rất nhiều người đang quan tâm, tuy nhiên loại nấm này có công dụng như thế nào trong y học thì còn là dấu hỏi lớn đối với nhiều người. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu công dụng của nấm lim xanh hy vọng đây là một kiến thức bạn đang cần tới.

Nấm lim xanh là một loại cây mọc trên cây thân cây gỗ lim, là một loài nấm quý đã được mệnh danh là thần dược chữa bách bệnh. Tuy vậy, trong vòng 2000 năm qua, loại nấm này vẫn được biết đến như một loại dược thảo vô cùng hiếm có, khó tìm, tưởng như nó đã tuyệt chủng. Nhưng may thay, gần đây các nhà khoa học đã phát hiện ra nấm lim xanh vẫn còn tồn tại ở các khu vực rừng nguyên sinh Trường Sơn, Tây Nguyên của nước ta và ở vùng Nam Lào.
Hình ảnh nấm lim xanh trong tự nhiên

Nấm lim xanh có những tác dụng gì?

Mặc dù nấm lim xanh chưa được khám phá hết hiệu quả chữa bệnh song một số công dụng chữa bệnh của nấm lim xanh theo tài liệu khoa học và được dân gian cho biết nấm lim xanh gồm 2 nhóm tác dụng chính được chia như sau:

– Nhóm các tác dụng hỗ trợ điều trị, ngăn ngừa: Hỗ trợ, ngăn ngừa và điều trị ung thư (các dạng ung thư và dạng u, bướu); xơ gan, gan nhiễm mỡ; phục hồi tai biến mạch máu não sau đột quỵ;phì đại tiền liệt tuyến; chữa bệnh gout hay còn có tên khác là bệnh thống phong; tiểu đường (đái tháo đường); đau dạ dày, viêm khớp, đau nhức khớp; đại tràng ...

– Nhóm có tác dụng phục hồi, tăng cường các chức năng: Giải độc gan (do rượu, bia, độc tố, các chất gây hại) hay còn gọi là ngộ độc cồn etylic kéo dài hoặc cấp tính; tăng cường sinh lực; giảm mỡ máu, cao huyết áp; giảm mỡ thừa (giảm béo và chống tăng cân); giải độc và thanh lọc cơ thể…

Nấm lim xanh có tác dụng trong rất tốt với sức khỏe người bệnh ở chỗ không có tác dụng phụ hoặc không đáng kể, hầu hết chỉ xảy ra một ít sự khó chịu tại thời điểm bắt đầu sử dụng nấm để cơ thể có thể kịp thời thích nghi với các dược chất có trong nấm. Nấm lim xanh không có tác dụng nào đối với các thuốc Tây y hiện đại, qua thử nghiệm lâm sàng chưa có ghi nhận nào về phản ứng với thuốc, tuy vậy người dùng vẫn nên sử dụng nấm lim xanh trước hoặc sau khi uống thuốc trị bệnh trong khoảng thời gian từ 30 phút đến 1 giờ để đảm bảo hiệu quả tối đa. Các bác sĩ cũng khuyến cáo nên kết hợp cùng điều trị theo Tây y khi sử dụng nấm lim xanh, không nên coi nấm lim xanh là chế phẩm thay thế hoàn toàn thuốc chữa bệnh, bởi tác dụng của Đông y và Tây y là tương đối khác nhau về cơ chế điều trị.
Nấm lim xanh trên thị trường
Từ năm 2007 khi các nhà khoa học phát hiện ra nấm lim xanh vẫn còn tồn tại và xuất hiện ở trong các khu rừng Trường Sơn của Việt Nam. Biết là cây thuốc quý chữa bách bệnh, nhiều người đổ xô đi tìm, thu hoạch, mua nấm với các mục đích khác nhau. Người thì mong muốn tìm được nấm để chữa bệnh cho người thân đang trong giai đoạn hiểm nghèo. Nhưng đặc biệt một số người hám lợi muốn có được nấm hòng thu lợi nhuận cao trong khi có rất ít kiến thức về nấm. Điều này có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng vì loài nấm lim xanh cũng khá đa dạng nếu không phải là người biets rõ ràng,có kinh nghiệm về nấm sẽ rất dễ lấy nhầm phải nấm độc, nấm giả. 
Sản phẩm của nấm lim xanh

\Hiện nay trên thị trường nấm lim xanh được cung cấp bởi công ty TNHH Nấm Lim Xanh Việt Nam được chế biến theo công thức gia truyền loại bỏ độc tố nâng cao dược tính của nấm dễ dàng sử dụng, giá cả hợp lý với người tiêu dùng, chúng tôi khuyên bạn nên chọn mua loại nấm của công ty TNHH Nấm Lim Xanh Việt Nam để có thể sử dụng được loại nấm tốt nhất và hiệu quả nhất

Đăng nhận xét

 
Top