0
    Tai biến mạch mãu não là bệnh lý thường xuất hiện ở người cao tuổi. Bệnh để lại những di chứng nặng nề cho người bệnh. Hiện nay vấn đề điều trị và phòng ngừa tai biến mạch máu não đang là một vấn đề được y học đặc biệt quan tâm.

    Theo thống kê của OMS, tai biến mạch máu não là một trong mười căn bệnh dẫn đến tử vong trên thế giới, bệnh tai biến được tổ chức Y tế thế giới WTO định nghĩa như sau:
   
  + Bệnh thường xảy ra đột ngột với các biểu hiện về rối loạn chức năng thần kinh trung ương như hôn mê, liệt nửa người, khó nói, nuốt bị sặc…


  + Các rối loạn chức năng do tai biến gây ra thường kéo dài hơn một ngày.
  + Khi được khám xét và chẩn đoán sẽ loại bỏ nguyên nhân sang chấn thương sọ não.   

   Tai biến mạch máu não được phân thành 5 loại chính như sau: 

    1. Thiếu máu não cục bộ thoảng qua. Bệnh sẽ được chữa khỏi trong khoảng 24h, nếu không điều trị kip thời bệnh sẽ tái phát và gây biến chứng.
    2. Thiếu máu não có thể hồi phục. Bệnh sẽ khỏi hoàn toàn sau 24h.
    3. Tai biến mạch máu não để lại di chứng. Bệnh chỉ được chữa khỏi 1 phần  và để lại những di chứng kéo dài
    4. Bệnh không có dấu hiệu phục hồi mà còn có chiều hướng gia tăng
    5. Gây tử vong cho người bệnh


Các dạng tai biến mạch máu não


   Những nguyên nhân dẫn đến tai biến mạch máu não
   
    Hiện nay các nhà khao học vẫn chưa thể đưa ra được chính xác nguyên nhân dẫn đến tai biến mạch máu não, hiện tại các bác sĩ mơi có thể xác định được tai biến mạch máu não có các dạng như nhũn não hay xuất huyết não. Trên cơ sở lý thuyêt có thể nhận thấy xuất huyết não hay chảy máu trong là do vỡ động mạch ở não. Tai biến dạng nhũn não có liên quan đến xơ vữa động mạnh, tắc động mạch não.

   Các phương pháp phòng bệnh

   - Hạn chế hoặc không sử dụng huốc lá, rượu bia các chất gây nghiện và có cồn. Đây là các tác nhân dẫn tới tai biến mạch máu não
   - Ổn định huyết áp. Huyết áp cao là nguyên nhân chính gây ra bệnh xuất huyết não, là một trong. những yếu tố gây xơ vữa động mạnh và gây chậm quá trình dẫn máu lên não.
   - Đề phòng tiểu đường. Tiểu đường là nguyên nhân gây xơ vữa động mạch dẫn tới tai biến.
   - Giữ gìn sức khỏe thường xuyên tập luyện nâng cao thể chất. Sức khỏe tốt được coi là cách phòng chống bệnh tật cực kì hiệu quả.


Dưỡng sinh nâng coa sức khỏe

   Nấm lim xanh hỗ trợ và điều trị tai biến

    Nấm lim xanh có chứa hàm lượng triterpenes cao có tác dụng đánh tan cholesterol, giữ ổn định huyết áp, và làm tiêu các cục máu đông gây tắc nghẽn mạch máu. Các dược chất quý hiếm trong nấm lim xanh giúp lưu thông máu tốt, làm giảm áp lực lên thành máu, ngăn ngừa xơ vữa động mạch, giữ ổn định hệ tuần hoàn. Ngoài ra nấm lim xanh có tác dụng khôi phục hiệu quả hoạt động của cơ thể, chữa trị các di chứng để lại của bệnh như liệt, không thể kiểm soát các cơ quan cơ thể, phục hồi ý thức cho người bệnh.

Sản phẩm nấm lim xanh Thanh Thiết Bảo Sinh


   Nấm lim xanh còn có công dụng nâng cao sức đề kháng, phục hồi chức năng và tổn thương trong của các cơ quan, phục hồi hệ miễn dịch, kích thích gia tăng kháng thể chống lại các bệnh nguy hiểm khác.


   
    
 

Đăng nhận xét

 
Top